Lượt xem: 395

Đồng chí Lê Văn Nhân - gương điển hình trong phong trào hiến máu tình nguyện huyện Châu Thành

Thời gian qua, phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn huyện Châu Thành ngày càng đi vào chiều sâu, đây được xem là hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, được triển khai sâu rộng và hiệu quả trong cán bộ, công nhân viên chức lao động và các tầng lớp nhân dân tham gia. Số lượng đơn vị máu thu được năm sau luôn cao hơn năm trước. Qua phong trào xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu, điển hình là đồng chí Lê Văn Nhân - Chủ tịch Hội Nông dân xã Thiện Mỹ, huyện Châu Thành.

    Đồng chí Lê Văn Nhân sinh năm 1984 tại ấp Đắc Thắng, xã Thiện Mỹ, tham gia công tác năm 2009, phụ trách công tác văn thư - lưu trữ UBND xã Thiện Mỹ, trải qua nhiều lần luân chuyển công tác tại xã, đến tháng 12/2020, đồng chí Nhân được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Hội Nông dân xã Thiện Mỹ.

Đồng chí Lê Văn Nhân - Chủ tịch Hội Nông dân xã Thiện Mỹ tham gia Ngày hội hiến máu tình nguyện huyện Châu Thành năm 2020. Ảnh Thu Ngân

 

    Đồng chí Lê Văn Nhân rất nhiệt tình trong hoạt động phong trào hiến máu tình nguyện ở địa phương. Từ nhận thức hiến máu cứu người là nghĩa cử cao đẹp, năm 2009, đồng chí Nhân bắt đầu tham gia hiến máu lần đầu và từ đó hoạt động hiến máu tình nguyện được thực hiện thường xuyên hơn, mỗi năm từ 2 đến 3 lần. Tính đến thời điểm này, đồng chí Nhân đã tham gia 26 lần hiến máu cứu người, với 14.350ml máu. Những giọt máu đầy nghĩa tình của đồng chí Nhân đã góp phần giúp nhiều người bệnh vượt qua cơn hiểm nghèo. Đồng chí Nhân tâm sự: “Tình nguyện hiến máu là việc làm có ý nghĩa, những giọt máu của mình cho đi có thể cứu sống một bệnh nhân trong cơn nguy kịch nên tôi luôn sẵn sàng khi có cơ hội. Tôi hy vọng sức khỏe thật tốt, để tôi còn tiếp tục hiến máu cứu người”.

    Không chỉ tình nguyện hiến máu cứu người, đồng chí Nhân còn vận động người thân, bạn bè, bà con lối xóm tham gia hiến máu. Mặc dù công tác vận động tham gia hiến máu có nhiều khó khăn, nhưng bằng chính sự quyết tâm, tích cực tuyên truyền, giải thích thông qua những việc làm thực tiễn của bản thân, nên dần dần mọi người cũng hiểu, từ đó số lượng người tham gia hiến máu trong xã Thiện Mỹ ngày càng nhiều hơn. Chính sự tích cực của đồng chí Nhân, đã góp phần đưa phong trào hiến máu tình nguyện của địa phương ngày càng đạt kết quả cao. Năm 2020 đơn vị xã Thiện Mỹ đã dẫn đầu trong phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn huyện Châu Thành.

    Anh Trần Thanh Điền - ngụ ấp Mỹ An, xã Thiện Mỹ, người được đồng chí Nhân vận động hiến máu, đến nay anh Điền đã hiến máu được 5 lần. Anh Điền cho biết: “Lúc đầu, tôi rất lo sợ ảnh hưởng đến sức khỏe khi tham gia hiến máu, nhưng nhờ đồng chí Nhân tuyên truyền vận động, giải thích tận tình ý nghĩa của việc hiến máu, nên tôi đã vượt qua nỗi sợ và đã hiến máu giúp cho nhiều người khác, tôi thấy rất vui”.

    Đồng chí Trần Thị Hồng Liệt - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Châu Thành nhận xét: Với thành tích 26 lần tham gia hiến máu tình nguyện, đồng chí Lê Văn Nhân là cán bộ gương mẫu, có trách nhiệm với cộng đồng xã hội. Những người như đồng chí Nhân sẽ mang lại nguồn cảm hứng cho thế hệ trẻ sống có mục đích, có lý tưởng, đóng góp xây dựng quê hương đất nước. Đồng chí Nhân có nhiều đóng góp giúp phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn xã Thiện Mỹ dẫn đầu toàn huyện năm 2020”.

    Đã hơn 10 năm qua, đồng chí Nhân luôn là thành viên tích cực của Câu lạc bộ hiến máu huyện Châu Thành. Với những đóng góp của mình, đồng chí Lê Văn Nhân vinh dự được UBND tỉnh tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện năm 2020.

Trần Thu Ngân



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 38
  • Hôm nay: 8032
  • Trong tuần: 78,739
  • Tất cả: 11,802,059